“วิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565”

🏫โรงเรียนเทศบาลตลาดแค ดำเนินการ “วิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565”
🌈🌟คุณครู ลดาวัลย์ ควบพิมาย
ตำแหน่ง ครู
🌈🌟เรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านออกเสียงสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ (Phonics) โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
🌈🌟วัตถุประสงค์ 🌟🌈
1) เพื่อศึกษาผลการพัฒนาการทักษะอ่านออกเสียงสะกดคำภาษาอังกฤษของนักเรียน
2) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียง สะกดคำภาษาอังกฤษ
🌈🌟เครื่องมือ 🌟🌈
1) แบบฝึกทักษะการอ่านออกเสียงสะกดคำภาษาอังกฤษ มีทั้งหมด 3 บท
2) แบบทดสอบก่อนเรียน – หลังเรียน
🌈🌟วิธีการ🌟🌈
ผู้วิจัยได้ดำเนินการ ทดสอบก่อนเรียนและบันทึกคะแนนรายบุคคล นำแบบฝึกทักษะไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในวิชาภาษาอังกฤษ ในภาคเรียนที่ 1 จำนวน 20 ชั่วโมง และทดสอบหลังเรียน
🌈🌟ผลการวิจัย🌟🌈
หลังจากการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะในแต่ละบทเรียนแล้ว นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีทักษะการอ่านออกเสียงสะกดคำภาษาอังกฤษที่ดีขึ้น พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการ อ่านออกเสียงสะกดคำภาษาอังกฤษหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
🌟💗🌟💗🌟💗🌟💗🌟💗🌟💗