“วิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565”
🏫โรงเรียนเทศบาลตลาดแค ดำเนินการ “วิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565”
🌻🎀คุณครูจงถนอม ไชยสมบัติ
ตำแหน่ง ผู้ช่วยนักวิชาการศึกษา
🌻🎀วัตถุประสงค์ 🌻🎀
1. เพื่อสร้างชุดพัฒนาทักษะการหาผลคูณ
2. เพื่อทดสอบหาประสิทธิภาพของชุดพัฒนาทักษะการหาผลคูณจำนวน 2 หลัก กับจำนวน 2หลักโดยการ ตั้งคูณ
3. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางด้านการเรียนของผู้เรียน ที่ได้เรียนจากชุดพัฒนาทักษะการหาผลคูณจำนวน 2 หลัก กับจำนวน 2หลักโดยการตั้งคูณ
🌻🎀เครื่องมือ 🌻🎀
1. แบบฝึกทักษะการคูณทศนิยม 4 ชุด
2. แบบทดสอบก่อนและหลังการฝึกทักษะการคูณ
🌻🎀วิธีการ🌻🎀
1. หลังเลิกเรียน วันที่ 1 ที่เริ่มทำการวิจัย
ทดสอบความรู้พื้นฐานของนักเรียน โดยให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนทำแบบฝึกทักษะเป็นครั้งที่ 1 เพื่อทดสอบความเข้าใจ ครูตรวจความถูกต้อง ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนา เรื่องการพัฒนาทักษะการคูณจำนวน 2 หลักกับจำนวน 2 หลัก โดยการตั้งคูณ
2. วันที่ 2 ที่ทำการวิจัย
ให้นักเรียนทำแบบฝึกทักษะ การหาผลคูณของจำนวน 1 หลักกับจำนวน 2 หลักโดยการตั้งคูณ เป็นครั้งที่ 2 ครูตรวจความถูกต้อง และให้คำแนะนำสำหรับนักเรียนที่มีปัญหา
3. วันที่ 3 ที่ทำการวิจัย
ให้นักเรียนทำแบบฝึกทักษะการหาผลคูณของจำนวน 1 หลักกับจำนวน 3 หลักโดยการตั้งคูณ เป็นครั้งที่ 3 ครูตรวจความถูกต้อง และให้คำแนะนำสำหรับนักเรียนที่มีปัญหา
4. วันที่ 4 ที่ทำการวิจัย
ให้นักเรียนทำแบบฝึกทักษะการหาผลคูณของจำนวน 1 หลักกับจำนวน 4 หลักโดยการตั้งคูณ เป็นครั้งที่ 4 ครูตรวจความถูกต้อง และให้คำแนะนำสำหรับนักเรียนที่มีปัญหา
5. วันที่ 5 ที่ทำการวิจัย
ให้นักเรียนทำแบบฝึกทักษะการหาผลคูณของจำนวน 2 หลักกับจำนวน 2 หลักโดยการตั้งคูณ เป็นครั้งที่ 5 ครูตรวจความถูกต้อง และให้คำแนะนำสำหรับนักเรียนที่มีปัญหา
6. วันที่ 6 ที่ทำการวิจัย
ให้นักเรียนทำแบบทดสอบหลังทำแบบฝึกทักษะ เพื่อประเมินผลการวิจัยในชั้นเรียน
7. สังเกตพฤติกรรมและพัฒนาการของนักเรียนขณะเรียน และทำแบบฝึกหัด พร้อมทั้งจดบันทึกคะแนนแบบฝึกทักษะทุกครั้ง
🌻🎀ผลการวิจัย🌻🎀
จากการให้นักเรียนทำแบบฝึกทักษะการคูณในระยะเวลา 6 วัน โดยใช้แบบฝึกทักษะการคูณ นักเรียนมีพัฒนาการทางทักษะการคูณของจำนวน 2 หลักกับจำนวน 2 หลักโดยการตั้งคูณ ได้ถูกต้องและแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยดูจากการบันทึกการตรวจ การสังเกต แบบสอบถามของครูและเพื่อนๆ
💗🌟💗🌟💗🌟💗🌟💗